สมัครบัตรบลูการ์ดสะสมแต้ม บัตรบลูการ์ด ปตท ใช้ทำอะไรได้บ้าง 2024/2567

บัตรบลูการ์ดคืออะไร บัตรบลูการ์ดแลกอะไรได้บ้าง

ใครที่เข้าสถานีน้ำมัน ปตท. คงเคยมีพนักงานถามเรื่องบัตรบลูการ์ดอย่างแน่นอน แล้วเจ้าบัตรบลูการ์ดคืออะไรกันแน่ มีไว้ทำอะไร ถ้ามีแล้วจะสามารถนำไปแลกรับหรือสามารถใช้งานบัตรบลูการ์ดใช้ทําอะไรได้บ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนได้ดูกัน ซึ่งมีรายละเอียดอะไรบ้างที่น่าสนใจมาดูกันเลย

 

บัตรบลูการ์ดคืออะไร 

Blue Card บัตรบลูการ์ดคือ รูปแบบของบัตรสะสมคะแนนที่มาจาก ปตท. เรียกได้ว่าเป็นบัตรสะสมแต้มที่สามารถรับแต้มบลูการ์ดได้เมื่อใช้บริการที่สถานีเติมน้ำมันของ ปตท. หากบัตรบลูการ์ดหายก็สามารถอายัดหรือโปรแจ้งได้เหมือนกับการถือบัตรเครดิตส่วนตัว โดยจะมีรูปแบบบริการที่ให้ใช้บัตรบลูการ์ดแบบออนไลน์ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเป็นการสมัครบัตรบลูการ์ดลงทะเบียนและสะสมในบัตรสะสมแต้มตลอดจนสามารถนำมาแลกแต้มบลูการ์ดได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งรูปแบบแอปฯออนไลน์ที่ผูกบัตรไว้จะสามารถนำมาใช้เช็คแต้มบลูการ์ด แลกแต้มบลูการ์ดผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลยทันที 

 

บัตรบลูการ์ดใช้ทําอะไรได้บ้าง

บัตรบลูการ์ดสามารถใช้แลกแต้มบลูการ์ดได้ โดยคะแนนเหล่านั้นมาจากบัตรสะสมแต้มของผู้บัตรสะสมแต้มเอง สามารถโอนคะแนนให้กันได้เพื่อนำมใช้แต้มบลูการ์ดรวมกัน การใช้จะมีทั้งการใช้คะแนนทุก 500 บาท นำมาแลกเป็นเงินสด 100 บาทเมื่อเติมน้ำมันที่สถานีเติมน้ำมัน ปตท. สามารถนำมาแลกเป็นเงินสดเพื่อใช้ซื้อสินค้ากับ Cafe Amazon, Texas Chicken, Jiffy, Pearly Tea เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับร้านพันธมิตรที่ร่วมรายการกับทางสถานี ปตท ได้อีกด้วยเช่นกัน 

การสะสมแต้มบลูการ์ดได้ จะมาจากหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการเติมน้ำมัน/แก๊สฯ ทุก 1ลิตรจะสามารถสะสมแต้มได้แล้ว หรือหากมีการซื้อสินค้าที่ Cafe Amazon, Texas Chicken, Jiffy ครบทุก 20 บาทจะสามารถรับไปเลยทันที 1 คะแนนเข้าบัตรสะสมแต้ม

 

แนะนำโปรเด็ดบัตรบลูการ์ด..บัตรบลูการ์ดแลกอะไรได้บ้าง 

นอกจากเรื่องส่วนลดต่าง ๆ แล้วบัตรบลูการ์ด สามารถใช้งานเพื่อแลกโปรที่ร่วมรายการที่ทาง ปตท. จัดขึ้นมาได้เช่นกัน เช่น 300 คะแนนแต้มบลูการ์ดสามารถนำมาใช้เพื่อแลกกระเป๋าคล้องมือ หรือ 840 คะแนน สามารถใช้แลกแต้มบลูการ์ดเพื่อแลกไฟฉายแบบชาร์จได้ทันที หรือจะใช้ทุก 10 คะแนนเพื่อนำมาแลกลุ้นรางวัล iPhone13, Apple watch series 6 GPS, Apple iPad (Gen8) หรือลุ้นรับรางวัลบัตรเติมน้ำมันจำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 1,000 บาท รวมคะแนนกันเพื่อรับอภิสิทธิ์ได้มากกว่าที่เคย กับรูปแบบการโอนคะแนนบัตรบลูการ์ด จาก แต้มบลูการ์ด กลายเป็นรูปแบบของ Home Card Reward หรือถ้าหากจะเป็นเป็นแต้ม The 1 card จะใช้แลกแต้มบลูการ์ด 500 คะแนนโอนไปยัง The 1 Card ได้ 500 คะแนน