ทำความรู้จักกับ passive income และวิธีหา passive income เดือนละ 3000 บาท

รู้เรื่อง passive income อย่างง่าย ..อาชีพที่เป็น passive income มีอะไรบ้าง 2567

  ปัจจุบันมีคนให้ความสำคัญกับเรื่องของ passive income ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งถือได้ว่าเป็นคำที่มาแรงมากในยุคหลัง เพราะคนเริ่มตระหนักถึงการทำงานและการหารายได้เสริม ที่ช่วยให้เงินเข้ามาหาเราได้ตลอดเวลา ซึ่งคนจะมุ่งไปที่งานออนไลน์ เพื่อที่จะอยากหารายได้เสริมกันมากขึ้น ดังนั้น วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเรื่องของ passive income มีอะไรบ้างกันเลยดีกว่า 

 

passive income คืออะไร

ในโลกของเรานี้มีการเรียกรายได้ที่เข้ามาหาเราได้อยู่ 2 แบบ นั่นก็คือ Active Income และ passive income โดยที่แบบแรกอย่าง Active Income จะต้องมีการลงมือหรือให้บริการกว่าจะได้รับรายได้ตอบแทนกลับมาเป็นในรูปแบบของงานมีเงินเดือนทั่วไป เป็นต้น ส่วน passive income หมายถึง รายได้ที่เราแค่ลงแรงทำไปแค่ช่วงแรกเท่านั้น แต่รายได้ยังคงเกิดขึ้นตลอดเสมอมา ไม่ว่าเราจะหลับหรือตื่นหรือทำงานนั้นหรือไม่ แต่ก็มีรายได้จากงานนั้นเข้ามานั้นเอง ฟังดูแล้วรูปแบบของ passive income มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

อาชีพที่เป็น passive income มีอะไรบ้าง

ลักษณะของ passive income ที่จะสามารถทำเป็นรายได้จะมีด้วยกันหลายแบบ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะอยู่ในรูปแบบของการลงทุน สามารถทำเป็นงานออนไลน์รายได้เสริม เป็นกิจกรรมยามว่างที่เหล่านักลงทุนทั้งหลายทำก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะมีรายได้จากอาชีพหลักอยู่แล้วหรือไม่ ก็สามารถแบ่งเวลามาทำ passive income เดือนละ 3000 หรือ passive income เดือนละ 50000 ก็ได้เช่นกัน 

ซึ่งรายได้จาก passive income จะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการลงทุนของผู้เล่นเอง รูปแบบการลงทุนปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบมาก ซึ่งไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ดีก่อนการตัดสินใจลงทุน

 

วิธีสร้างลงทุนรายได้จากpassive income อยากหารายได้เสริมออนไลน์ทำยังไง 

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ที่ตัดสินใจจะลงทุนจะต้องศึกษารูปแบบแต่ละอย่างของการลงทุนให้ดี แม้ว่ารายได้จากการลงทุนจะเป็น passive income แต่ในทางกลับกันนั้นก็เป็นการขาดทุนด้วยได้ด้วยเช่นกัน และสำหรับคนที่ต้องการอยากหารายได้เสริมออนไลน์ด้วยการลงทุน จะมีรูปแบบดังต่อไปนี้ 

  • การลงทุนแบบความเสี่ยงต่ำ เช่น การเปิดบัญชีเงินฝากประจำกับธนาคาร, พันธบัตรรัฐบาล 
  • การลงทุนแบบความเสี่ยงปานกลาง เช่น หุ้นกู้, กองทุนรวมต่าง ๆ หรือกองทุนหุ้น
  • การลงทุนแบบความเสี่ยงสูง เช่น หุ้น หรือสินทรัพย์ทางเลือกต่าง เช่น Forex, Cryptocurrency

เราสามารถมีการลงทุนจะเป็น passive income ทางออนไลน์ได้แล้วในปัจจุบันในทุกรูปแบบการลงทุน เพียงแค่มีเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตให้พร้อมเท่านั้น สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลและสิ่งที่ต้องการลงทุนได้ทันที