อัพเดทขั้นตอนสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ และเกณฑ์การสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ 2024

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ สรุปข่าวสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ 2567

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ สำหรับในปี 2567 กับเกณฑ์การสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ที่มาพร้อมกับการให้ผู้ที่สมัครผ่านได้ใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ตการ์ดแทนการทำบัตรคนจนรอบใหม่เพื่อที่จะไม่ต้องพกหลายบัตรพร้อมกัน ทั้งที่บัตรประชาชนก็มีคุณสมบัติและมีชิปการ์ด และเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด นอกจากนี้การสมัครรอบใหม่ก็ยังมีการเปลี่ยนเกณฑ์การสมัครใหม่ และผู้ที่ถือบัตรคนจนอยู่ก่อนแล้วก็มีความจำเป็นที่จะต้องลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่เช่นกัน

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ กับรายละเอียดการใช้งานลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุด

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ กับบัตรคนจนรอบใหม่ลงทะเบียนวันไหน

สำหรับผู้ที่ต้องการจะเตรียมเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อเปิดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ซึ่งถือเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย จากการประชุมของคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อประชาชน โดยจะต้องให้มีการลงทะเบียนสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ ทั้งผู้สนใจรายใหม่ และผู้ที่มีสิทธิ์ใช้บัตรคนจนหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว เพื่อที่จะได้มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือและใช้บัตรประชาชนในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ง่ายมากขึ้น โดยในการลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่จากข่าวตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็ยังไม่ได้มีกำหนดการว่าเปิดให้ลงทะเบียนได้วันไหน

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ กับรายละเอียดของการลงทะเบียนรอบใหม่

สำหรับรายละเอียดการลงทะเบียนสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ปี 2567 ซึ่งยังไม่ได้เปิดข้อมูลว่าจะเปิดให้เริ่มสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ได้เมื่อไหร่ แต่ก็พอจะมีหลักเกณฑ์การพิจารณาแบบคร่าว ๆ ที่พอจะหามาได้ว่ามีเงื่อนไขอย่างไร โดยจะมีขั้นตอนการลงทะเบียนซึ่งก็คงจะไม่ยากสำหรับกลุ่มที่มีรายได้น้อยอยู่แล้ว และแน่นอนจะได้รับเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่าย ๆ จำเป็นในแต่ละเดือนเหมือนกันสำหรับกลุ่มที่มีการลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ต้องมีคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดอย่างไร 2567

  • แน่นอนบัตรคนจนจะต้องให้กับคนที่มีและมีอายุครบ 18 ปีขึ้นไปและมีสัญชาติไทย
  • ต้องนับรวมรายได้ทั้งครอบครัวจะต้องไม่เกิน 200,000 บาท
  • มีทรัพย์สินทางด้านการเงินกับสถาบันการเงินรวมแล้วต้องไม่เกิน 1 แสนบาท 
  • การสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ให้มีการใช้บัตรประชาชนแทนได้
  • ลงทะเบียนที่จุดรับลงทะเบียนได้แม้ไม่มีโทรศัพท์มือถือ
  • ผู้ที่เคยลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดต้องลงทะเบียนรอบใหม่ 2567
  • หากมีบ้านหรือทาวน์เฮาส์ จะต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 25 ตารางวา ห้องชุดไม่เกิน 35 ตารางเมตร
  • หากมีที่ดินการเกษตรต้องไม่เกิน 10 ไร่ หรือที่ดินใช้ทำอย่างอื่น ต้องไม่เกิน 1 ไร่
  • กรณีที่มีรถยนต์ 2-3 คัน จะไม่ได้รับสิทธิ์ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

การเตรียมการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่

ก่อนอื่นจะต้องมีการเช็คคุณสมบัติของตนเองละครอบครัวก่อน และเอกสารแสดงตัวตนและรายได้รวมต่าง ๆ ของครอบครัว ก่อนทำการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ จากนั้นให้ทำการดาวน์โหลดแบบฟอร์มกรอกข้อมูลสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ได้ที่เว็บไซต์ และเอกสารเพื่อยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการและวิธีลงทะเบียนบัตรคนจน หรือบัตรคนจนรอบใหม่ลงทะเบียนวันไหน สำหรับตรงนี้คาดว่าจะเริ่มให้ลงทะเบียนได้ประมาณต้นปี 2567  และคนที่ถือบัตรคนจนอยู่ก่อนแล้วจะต้องทำการลงทะเบียนใหม่ โดยจะใช้เกณฑ์การพิจารณาใหม่ด้วยเช่นกัน 

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่จะได้สิทธิประโยชน์อะไรบ้าง

  • บัตรคนจนรอบใหม่ได้รับเงิน 200-300 บาทเป็นค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษา จากร้านสวัสดิการแห่งรัฐ
  • บัตรคนจนรอบใหม่ได้รับเงิน 500 บาทเป็นค่าค่าเดินทาง โดยรถโดยสารสาธารณะ รถไฟฟ้า รถ บขส. รถไฟ และไม่สามารถจะกดเป็นเงินสดได้
  • ได้รับเงินช่วยค่าน้ำ 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน โดยจะต้องจ่ายไปก่อนและจะได้รับคืนในเดือนถัดไป สำหรับการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่
  • ได้รับเงินช่วยค่าไฟ 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน จ่ายไปก่อนเช่นกัน และจะได้คืนมาในเดือนถัดไป
  • ผู้สูงอายุที่ได้บัตรคนจนรอบใหม่จะได้รับเงินช่วยเหลือ 50-100 บาท คิดตามเกณฑ์ของรายได้
  • เงินพิเศษเพิ่ม 500 บาท สำหรับซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นระยะเวลา 3 เดือน ต้องใช้ให้หมดต่อเดือนไม่สามารถใช้ร่วมกับ โครงการคนละครึ่งได้ 

สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ปี 2567 กับหลักเกณฑ์ดีไหม

หลักเกณฑ์การรับสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ จากเดิมที่ให้คิดเฉพาะรายได้ส่วนบุคคลของผู้สมัครลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดนั้นอยู่ที่ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี ปรับเปลี่ยนเป็นรายได้รวมของครอบครัว ส่วนหนึ่งก็อาจจะได้ผู้ที่มีสิทธิ์การใช้บัตรคนจนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็น่าจะเป็นข้อดีสำหรับประชาชนที่มีรายได้มากกว่า 100,000 บาทต่อปี โดยรวมกับครอบครัวแล้วก็ไม่เกิน 200,000 บาทในส่วนของเกณฑ์การลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดอื่น ๆ สำหรับคนเดิมที่มีบัตรคนจนอยู่แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหาเพราะยังคงใช้เกณฑ์เดิมอยู่ มีการปรับเปลี่ยนแค่รายได้เท่านั้นเอง

สำหรับการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ ก็เพื่อที่จะได้รับเงินช่วยเหลือ เพราะผู้ที่มีรายได้น้อยในเรื่องของการใช้จ่ายต่าง ๆ ก็ไม่มากอยู่แล้ว โดยเฉพาะค่าน้ำค่าไฟ ซึ่งตามเกณฑ์จะช่วยอยู่ 100-230บาท ซึ่งหากเกินก็จะไม่ได้รับความช่วยเหลือ และส่วนหนึ่งเพื่อที่จะเป็นการยกระดับให้คนไทยได้มีสภาพคล่องเรื่องการเงินมากขึ้น เรียกว่าเป็นบัตรคนจนรอบใหม่ที่ให้เงินช่วยเหลือเพื่อที่จะได้มีการทำอาชีพได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง ของใช้จำเป็นต่าง ๆ เลย