ตรวจสอบเงินเยียวยา sme พร้อมวิธีลงทะเบียนรับเงินเยียวยา sme จากรัฐบาล 2024

การลงทะเบียนรับเงินเยียวยา sme กับมาตรการเยียวยา sme 3000 บาทต่อลูกจ้าง 1 ราย 2024

เยียวยา sme จะเป็นเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประกอบการที่มีขนาดกลางขึ้นไปโดยจะให้ความช่วยเหลือเป็นเงินเยียวยาธุรกิจ smeที่มีลูกค้าเป็นจำนวนไม่เกิน 200 คนและจะต้องมีคุณสมบัติเป็นผู้ประกันตนเท่านั้น เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจในการเพื่อยังสามารถจะดำเนินต่อไปได้ และจะได้ลดจำนวนคนว่างงานลง ถือว่าเป็นการช่วยสร้างอาชีพได้อีกวิธีในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19

รู้จักกับ เยียวยา sme มาตรการเยียวยา sme มีเงื่อนไขอย่างไร และเพื่อประโยชน์กับใครบ้าง 2024

เยียวยา sme กับเงื่อนไขการลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme 

  1. จะเป็นมาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา sme นายจ้างเงินเยียวยาจากรัฐบาล ที่มีลูกจ้างได้ไม่เกิน 200 คน และจะต้องทะเบียนข้อมูลประกันสังคม มาตรา 33 
  2. โดยจะได้เงินอุดหนุนคนละไม่เกิน 3,000 บาทต่อเดือน โดยจะให้เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่พฤศจิกายน 2567 – มกราคม 2568
  3. รัฐบาลจะให้มีการจ่ายเงินเยียวยา sme ตามจำนวนการจ้างจริงในแต่ละเดือน โดยจะตรวจสอบจากทะเบียนข้อมูลประกันสังคม มาตรา 33 

เยียวยา sme กับบริษัทจ้างงานลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุดอย่างไร

สำหรับระยะเวลาที่จะได้รับการช่วยเหลือเงินเยียวยาธุรกิจ sme ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2567 ถึง มกราคม 2567 โดยผู้ประกอบการจะต้องมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขด้วยเช่นกัน 

  1. ผู้ประกอบการจะต้องมีการจ้างงานให้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 95 และหากไม่สามารถรักษาระดับการจ้างงานไว้ได้ ก็จะไม่ได้รับเงินเยียวยา sme ในเดือนนั้น ๆ
  2. หากผู้ประกอบการมีจำนวนการจ้างงานเพิ่มขึ้น จะได้รับเงิน sme เยียวยาจำนวนการจ้างงานจริง โดยจะได้ไม่เกินร้อยละ 5 ในลูกจ้างสัญชาติไทยทั้งหมด ที่จะเป็นกลุ่มตามโครงการเยียวยา sme 
  3. ขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme จะต้องแจ้งชื่อและหมายเลขบัญชีธนาคารของนายจ้าง
  4. สำหรับเงินเยียวยาธุรกิจ sme จะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากตามที่ได้แจ้งไว้ ในวันทำการสุดท้ายของเดือน 

เยียวยา sme กับกลุ่มผู้ประกอบการ ด้านไหนบ้างจึงจะลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุด

  1. จะต้องเป็นผู้ประกอบการใรกลุ่มที่พักโรงแรม หรือการบริการด้านร้านอาหาร เช่น โรงแรม ราอร์ท บริการด้านการจัดเลี้ยง เป็นต้น
  2. บริษัทที่จะรับเงินเยียวยา sme  จะต้องเกี่ยวกับการขนส่ง หรือคลังสินค้าเก็บสินค้า เชนการขนส่งสินค้า การรับส่งผู้โดยสาร รถโดยสารประจำทางเป็นต้น 
  3. จะต้องเป็นบริษัทที่เกี่ยวกัยการค้าขายปลีก การซ่อมรถยนต์ ซุปเปอร์มาเก็ต จึงจะสามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุดได้
  4. จะต้องเป็นกิจการที่เกี่ยวกับการนำเที่ยว บริการรักษาความปลอดภัย บริการรับทำความสะอาด หรือกิจกรรมต่าง ๆ ของมัคคุเทศก์
  5. ด้านการออกแบบ และการตกแต่งภายใน หรือเป็นบริษัทเกี่ยวกับด้านการโฆษณา รวมไปถึงการตรวจสอบบัญชี จึงจะเข้าร่วมโครงการเยียวยา sme
  6. เกี่ยวกับการสื่อสาร เรื่องสื่อบันเทิง การผลิตภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์รับเงินเยียวยา sme  
  7. งานด้านการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นบริษัทสน้างบ้าน สร้างอาคาร หรือการวางระบบการประปาหรือการระบายน้ำ จะสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา smeได้ โดยไม่ต้องกู้เงินด่วนนอกระบบ
  8. ด้านการบริการต่าง ๆ เช่นการตัดแต่งผม การดูแลความสวยความงาม การทำสปา เป็นต้น
  9. ด้านการนันทนาการ สถานที่ออกกำลังกาย สโมสรการกีฬาต่าง ๆ 

เยียวยา sme  จะให้มีการลงทะเบียนเยียวยา sme ที่ไหน

สำหรับเงินเยียวยา sme จะเปิดให้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุดผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ การส่งเสริมการจ้างงาน sme โดยจะต้องทำตามขั้นตอนได้ดังนี้ 

  1. ลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme กับการแนบไฟล์รูปภาพของสำเนาสมุดบัญชีธนาคาร, สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร, สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์ (นิตุบุคคล)/สำเนาบัตรประชาชน (นายจ้างบุคคลธรรมดา) ที่มีขนาดแต่ละไฟล์ไม่เกิด 2MB
  2. กับมาตรการเยียวยา sme กรณีที่จะต้องมอบอำนาจควรจะต้องแนบไฟล์รูปภาพของสำเนาหนังสือมอบอำนาจ/สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มอบและผู้รับมอบอำนาจ ให้ครบถ้วนเท่านั้น

เยียวยา sme กับการเช็คสิทธิ์และตรวจสอบลงทะเบียน

ภายหลังจากที่ได้มีการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุดแล้วหลังจากระยะเวลา 5 วันทำการสามารถจะทำการตรวจสอบผลการพิจารณาอนุมัติได้ และกรณีได้รับสิทธิ์เยียวยา sme ตามเงื่อนไข และผู้ประกอบการที่ได้รับการอนุมัติจะต้องไม่ได้อยู่ในกลุ่มทบทวนสิทธิ์ ก็จะสามารถได้รับเงินอุดหนุน sme เยียวยาทุกวันทำการสุดท้ายของเดือนที่ได้มีการแจ้งรายละเอียดไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสิ่งที่มีความจำเป็นมากคือจะต้องมีการตรวจสอบกลุ่ม 9 กิจการว่ามีคุณสมบัติสามารถเข้าร่วมได้ไหม และเช็คจำนวนลูกจ้างว่าอยู่ในเงื่อนไขของโครงการเยียวยา sme หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ลดระยะเวลาการยื่นเอกสาร และลดระยะเวลาการพิจารณาทำให้ได้รับการอนุมัติได้อย่างรวดเร็ว โดยที่จะไม่ต้องเสียเวลาในการยื่นเอกสารการขอทบทวนสิทธิใหม่อีกรอบซึ่งก็จะยิ่งทำให้เกิดความล่าช้าออกไปอีก ในการที่จะได้รับเงินเยียวยา sme

สรุปได้ว่า เงินเยียวยา sme นอกจากที่จะให้ความช่วยเหลือในกลุ่ม 9 กิจการได้แล้ว ยังสามารถที่จะช่วยสร้างงานสร้างอาชีพ ไม่ให้เกิดกรณีผู้ตกงานเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในปี 2567 ที่เริ่มจะมีการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ตามเงื่อนไข และคุณสมบัติมาตรการเยียวยา sme ซึ่งจากที่ทุก ๆ กิจการต่างก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 และเริ่มจะคลี่คลายทำให้หลายกิจการเริ่มเปิดตัวใหม่ แต่ก็ยังไม่มีทุนทรัพย์มากเพียงพอที่จะมีการจ้างงานเพิ่ม ซึ่งข้อนี้จะต้องมีการใช้ระยะเวลาในการฟื้นตัวก่อน หากมีโครงการเยียวยา sme ก็จะสามารถช่วยประชาชนคนไทยได้มากเลยทีเดียว