ลงทะเบียนเป๋าตังค์ได้ง่ายๆ ในไม่กี่ขั้นตอน และแนะนำวิธีใช้งานแอปเป๋าตังค์ (อัพเดทล่าสุด)

เป๋าตังค์ กับการอัปเดตแอปเป๋าตังค์ และวิธีใช้งานเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 2024/2567

เป๋าตังค์ หรือแอปเป๋าตังค์ ที่คนไทยแทบจะทุกกลุ่มทุกอาชีพจะต้องดาวน์โหลด ติดมือถือไว้สำหรับการใช้จ่ายสินค้าบริโภคอุปโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยจะเป็นไปตามโครงการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล ซึ่งมีหลายโครงการด้วยกันที่จะให้มีการเพิ่มวงเงินช่วยเหลือในแต่ละครั้งเข้าให้ภายในเป๋าตังเราชนะ หรือเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกี่โครงการก็ตามการสมัครใช้ก็จะต้องมีการติดตั้ง และลงทะเบียนเป๋าตังโดยการยืนยันตัวตนให้ผ่านก่อน

รีวิว เป๋าตัง กับวิธีใช้งานในโครงการรัฐบาลและการลงทะเบียนออนไลน์ 2024

เป๋าตัง กับการลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อใช้งาน

สำหรับการติดตั้งหรือลงทะเบียนเป๋าตังสิ่งที่จะต้องมีก็คือจะต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง และจะต้องทำการโหลดเป๋าตังคนละครึ่งมาไว้ในมือถือ จากนั้นเริ่มต้นด้วยการติดตั้งและทำการลงทะเบียนเพื่อใช้งานเป๋าตังค์ โดยให้ทำตามขั้นตอนไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงขั้นตอนการยืนยันตัวตนโดยจะแบ่งออกเป็น 2 วิธี ดังนี้

  1. การลงทะเบียนเป๋าตัง ด้วยการยืนยันตัวตนผ่านแอพธนาคารกรุงไทย หรือ KrungThai Next
  2. การลงทะเบียนเป๋าตัง ด้วยการยืนยันตัวตนแบบสแกนใบหน้า ซึ่งระบบนี้อาจจะยากสักนิดเนื่องจากใช้เกณฑ์การสมัครจากรูปบัตรประชาชน และใบหน้าจะต้องมีความคล้ายคลึงกันมากที่สุด

เป๋าตังค์ กับการแก้ปัญหาการลงทะเบียนเป๋าตังไม่ได้

จากที่เคยมีปัญหาในเรื่องของการลงทะเบียนเป๋าตังไม่ได้ ซึ่งหลัก ๆ ส่วนมากจะเกิดจากการยืนยันตัวตนไม่ผ่าน อย่างการสแกนใบหน้า โดยจะให้สามารถสแกนใหม่ได้ถึง 3 ครั้ง และหากยังไม่สามารถจะสแกนใบหน้าได้ ก็คงจะต้องไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยจัดการแก้ปัญหาโดยการยืนยันด้วยบัตรประชนให้เพื่อที่จะใช้แอพเป๋าตังค์ได้ 

และหลาย ๆ ครั้งที่จะให้มีการอัปเดตแอปเป๋าตังค์ใหม่ทุกครั้งที่เริ่มต้นโครงการเงินช่วยเหลือรอบใหม่กับเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 ซึ่งก็จะมีปัญหาทุกครั้งจากการไม่สามารถจะยืนยันตัวตนได้ด้วยบัตรประชาชน การแก้ไขก็คือต้องติดต่อให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยสาขาใกล้บ้านที่สะดวกเพื่อทำการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนให้

เป๋าตังค์ กับการอัปเดตแอปเป๋าตังค์ไม่ได้

สำหรับล่าสุดที่ให้มีการอัปเดตแอปเป๋าตังค์ ผู้ใช้งานหลาย ๆ คนก็ไม่สามารถจะทำการอัปเดตได้ และหากไม่อัปเดตก็จะไม่สามารถใช้งานได้กับเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 หรือเป๋าตังเราชนะ รวมทั้งโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูล่าสุด ที่จะมีสิทธิพิเศษต่าง ๆ รวมถึงฟังก์ชันใหม่ ๆ ที่จะมีเพิ่มมาในเป๋าตังค์ สำหรับการแก้ไขเบื้องต้นหากไม่สามารถทำการอัปเดตแอปเป๋าตังค์ 

โดยให้ผู้ใช้งานลองตรวจสอบอินเทอร์เน็ต ไฟล์ขยะในมือถือ รวมไปถึงแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่เปิดใช้งานอยู่มากเกินความจำเป็น ก็ให้ลองปิดเปิดเครื่องใหม่แล้วจากนั้นลองทำการเข้าที่การตั้งค่า และเลือกจัดการแอปเพื่ออัปเดต หากยังไม่สามารถจะทำให้ ให้ลบแอปเป๋าตังค์ออกแล้วทำการโหลดเป๋าตังคนละครึ่งมาใหม่ เท่านี้ก็จะได้เป็นเป๋าตังค์เวอร์ชันล่าสุดที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานมากมาย

เป๋าตังค์ กับโครงการเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3

จะเป็นการอัปเดตแอปเป๋าตังค์เพื่อการเริ่มต้นที่จะใช้งานเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 โดยจะให้มีเป็นเงินช่วยเหลือเข้าให้ในแอพเป๋าตังค์ 50% ของยอดเงิน 3,000 บาท โดยการใช้งานจะได้สูงสุดไม่เกิน 300 บาทต่อวันและรัฐบาลจะให้ส่วนลด 50% โดยจะออกเงินให้ 150 บาท ซึ่งหากเกินจากนี้จะต้องออกเงินเอง หรือหากใช้จ่ายไม่ถึง ก็จะเก็บไว้ใช้ได้ในวันถัดไปได้อีก โดยการใช้งานเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3จะให้มีระยะเวลาสิ้นสุดลงวันที่ 31 ธันวาคม และหากจะมียอดเงินคงเหลือหรือใช้ไม่ทันก็จะไม่สามารถเก็บสะสมไปใช้รอบใหม่ได้ และสำหรับโครงการคนละครึ่งในรอบถัดไปก็ยังไม่มีกำหนดการให้ลงทะเบียน แต่ก็ยังสามารถจะฟังก์ชันอื่นที่มีความน่าสนใจได้เช่น การซื้อหุ้นปันผล การสะสมทอง ภายในแอปเป๋าตังค์

เป๋าตังค์ กับการใช้งานออนไลน์เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

สำหรับเป๋าตังค์ หรือแอปเป๋าตังค์จะเป็นกระเป๋าเงินออนไลน์ ที่จะช่วยตอบโจทย์ให้กับการใช้งานทั้งตามโครงการช่วยเหลือจากรัฐบาล เช่นเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 หรือเป๋าตังเราชนะ ปัจจุบันยังเอาใจนักออมเงิน กับการให้บริการซื้อขายหุ้น ปตท และยังสามารถจะสะสมทองไว้เก็งกำไร หรือเพียงต้องการจะซื้อสะสมไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังมีโครงการเที่ยวทั่วไทย กับการจองห้องพักหรือที่พักในราคาที่จะได้รับส่วนลดมากถึง 40%อีกทั้งยังมีโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งจะได้เป็นคูปองเงินคืนเพื่อไว้ใช้จ่ายผ่านเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 และจะต้องเลือกใช้ได้โครงการใดโครงการหนึ่งเท่านั้นระหว่างยิ่งใช้ยิ่งได้หรือเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3

จะเห็นว่าเป๋าตังค์ ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับโครงการเงินช่วยเหลือเยียวยาของรัฐบาล เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายจำเป็นต่าง ๆ โดยมีการพัฒนา และมีการอัปเดตแอปเป๋าตังค์เพื่อที่จะให้สามารถจะตอบโจทย์ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้ตั้งแต่กลุ่มที่มีรายได้น้อย ไปจนถึงระดับปานกลาง และให้มีโปรโมชั่นมากมายกับการใช้ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ รวมทั้งการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ด้วย ซึ่งก็เป็นไลฟ์สไตล์ของการดำรงชีวิตในปัจจุบันที่ช่วยให้ประหยัดเวลา และปลอดภัยกับการเดินทางออกนอกบ้านเมื่อมีการใช้แอปเป๋าตังค์ออนไลน์