วิธีเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ เช็คยอดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์ได้ไหม?

เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ ตรวจสอบยอดเงินแล้วหากไม่มีเงินเข้าต้องทำยังไง

เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บออนไลน์หรือช่องทางร้านค้า แล้วไม่สามารถใช้งานบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จะทำยังไง รวมทั้งเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ว่าเงินเข้าวันไหนบ้างเดือน ธันวาคม และไม่ต้องเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาทอีกต่อไป เพราะปรับวงเงินเข้าเป็นเดือนละ 700-800 บาทแล้วด้วยเช่นกัน 

 

เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ เงินเข้าเดือนธันวาคม 2567 เท่าไร

ผู้ที่ใช้งานบัตรประชารัฐล่าสุดวันนี้ สามารถเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บได้ที่นี่ว่าจะมีเงินเข้าวันไหนของเดือนธันวาคมบ้าง 

  • สำหรับวันที่ 1 ธันวาคม 64 
    1. เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ทันที โดยจะมีการโอนเพื่อใช้จ่ายตามอเนกประสงค์จำนวน 700-800 บาทต่อเดือน ซึ่งมีวงเงินจากโครงการเพิ่มกำลังซื้อขึ้นมา เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาทเป็นส่วนที่เพิ่มขึ้น ทำให้เพิ่มยอดจากเดิม 200-300 บาท 
    2. มีค่าก๊าซสำหรับหุงต้มให้จำนวนเงิน 45 บาท จะเข้าทุก 3 เดือน
    3. มีค่าเดินทางจำนวนเงิน 500 บาท สำหรับใช้รถสาธารณะ บขส. และ 500 บาท สำหรับค่ารถไฟ และ500 บาท สำหรับค่ารถไฟฟ้า
  • สำหรับวันที่ 18 ธันวาคม 64 จะเป็นค่าไฟฟ้าและค่าน้ำ
  • สำหรับวันที่ 22 ธันวาคม 64 จะเป็นเงินเฉพาะผู้พิการเดือนละ 1,000 บาท

 

เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ ตรวจสอบยอดเงินแล้วหากไม่มีเงินเข้าต้องทำยังไง

หากมีการเช็คยอดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์หรือกับช่องทางอื่น ๆ พบว่า ไม่สามารถตรวจสอบยอดเงินได้ หรือเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บโดยตรงแล้วไม่มียอดเข้าเลย ให้ทำการติดต่อที่กรมบัญชีกลางโดยด่วน ซึ่งจะต้องพิจารณาว่าผู้ที่เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้นมีความผิดพลาดในการโอนจ่ายเงินอย่างไร

 

ทำไมควรมีการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ  

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ/บัตรคนจนรอบใหม่ ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการให้สวัสดิการจากรัฐ โดยที่ผู้ที่เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าตนเองได้รับสิทธิก็จะสามารถใช้จ่ายได้ตามต้องการ ซึ่งหลายคนต้องการเว็บเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเนื่องจากรูปแบบวิธีเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะไม่ได้เป็นรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บ ทำให้ผู้ที่ใช้สิทธิจะต้องจำว่าคงเหลือเงินเท่าไร หากมีรูปแบบเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บได้ก็จะทำให้มีความสะดวกมากขึ้น ผู้ใช้งานอาจจะลืมและไม่ต้องไปรูดผ่านราคาอยู่ตลอดในบางครั้ง ซึ่งควรจะปรับให้มีความง่ายและสะดวกได้เหมือนกับโครงการคนละครึ่ง หรือโครงการออนไลน์แบบอื่น ๆ เพื่อให้ประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือได้ด้วยตนเอง